Lượt xem: 1337

Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Phi Hùng - nỗ lực hết mình cho công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh

Hơn 18 năm theo nghề bác sĩ và gần 4 năm giữ chức vụ Trưởng Khoa Khám bệnh và Quản lý sức khỏe cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng thời, là thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, thành viên Hội đồng Chuyên môn bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Phi Hùng đã làm tròn trách nhiệm của mình đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng.

 


Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng thăm hỏi sức khỏe cán bộ lão thành

 

    Sinh ra và lớn lên tại thành phố Sóc Trăng, ngay từ nhỏ, cậu học trò Huỳnh Phi Hùng được biết đến là người chịu khó, học giỏi và đam mê với nghề bác sĩ. Sau thời gian học chương trình giáo dục trung học, từ tháng 9/1994 đến tháng 9/2000, cậu sinh viên Huỳnh Phi Hùng đã theo học Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, ngành Bác sĩ đa khoa. Với tinh thần học tập không ngừng nghỉ, sau hơn 6 năm công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bác sĩ Huỳnh Phi Hùng tiếp tục học lên Chuyên khoa I, Chuyên khoa II (CKII), ngành Quản lý y tế. Đó là cả quá trình học tập, cố gắng, nỗ lực của Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng.

    Từ lúc nhận nhiệm vụ Trưởng Khoa Khám bệnh và Quản lý sức khỏe cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đồng thời, là thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, thành viên Hội đồng Chuyên môn bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng đã làm tròn trách nhiệm của mình đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ khám, chẩn đoán và điều trị bệnh cho cán bộ diện quản lý theo quy định, góp phần để Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh chỉ đạo và thực hiện công tác khám chữa bệnh, theo dõi và quản lý sức khỏe cán bộ.

    Trong đó, với vai trò là Trưởng khoa, Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng đã trực tiếp tổ chức thực hiện quy định về công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh; xây dựng kế hoạch hoạt động của Khoa để trình Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện; thực hiện công tác khám, chữa bệnh ngoại trú; tổ chức chỉ đạo viên chức trong Khoa thực hiện tốt nhiệm vụ của Khoa và Quy chế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tăng cường nghiên cứu khoa học, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và quản lý.

    Với sự đóng góp công sức của Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng, Khoa Khám bệnh và Quản lý sức khỏe cán bộ đã thực hiện tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; quản lý hồ sơ sức khỏe cho trên 2.500 cán bộ đủ tiêu chuẩn mở Sổ Y bạ tại Khoa; hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đái tháo đường, tăng huyết áp,... sắp xếp ngăn nắp, khoa học, lập bệnh án mới theo đúng quy định của bảo hiểm y tế. Việc khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh và Quản lý sức khỏe cán bộ được thực hiện một cách liên hoàn, khoa học, từ khâu tiếp đón, sàng lọc đến khâu xét nghiệm, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc. Kết hợp với thái độ hướng dẫn tận tình chu đáo của cán bộ, nhân viên trong Khoa đã tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Từ khi thành lập đến nay, cán bộ nhân viên Khoa Khám bệnh và Quản lý sức khỏe cán bộ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với chất lượng cao, thái độ niềm nở, hoà nhã, đúng mực, hết lòng vì người bệnh. Thêm vào đó, Khoa Khám bệnh và Quản lý sức khỏe cán bộ không ngừng cải thiện các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm và y đức của người thầy thuốc; tập thể cán bộ nhân viên Khoa đã xác định công tác quản lý chất lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng để nâng cao hiệu quả làm việc, tận dụng tối đa các nguồn lực; hạn chế không để xảy ra các sự cố y khoa trong khám bệnh và điều trị ngoại trú. Khoa cũng đã đề ra các giải pháp mang tính hệ thống, toàn diện như thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo đúng quy trình được Khoa xây dựng dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế và Bệnh viện, áp dụng triệt để Bộ tiêu chuẩn 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, cụ thể hóa các quy định của Bảo hiểm y tế, duy trì văn hóa 5S, xây dựng phương pháp đánh giá nguyên nhân gốc rễ các tiêu chí chất lượng,…

    Riêng về khám, điều trị bệnh thường xuyên cho cán bộ, Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng luôn tận tâm, tận tình, có kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt, luôn hết lòng, hết sức phục vụ và không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn trong điều trị cho bệnh nhân với tinh thần trách nhiệm và hiệu quả điều trị cao nhất. Theo đó, chỉ tính riêng trong năm 2022, Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng cùng với đội ngũ y, bác sĩ khác của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe toàn diện định kỳ cho hơn 700 lượt cán bộ (đương chức và nguyên chức) thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; tổ chức khám, điều trị bệnh thường xuyên tại Khoa Khám bệnh và Quản lý sức khỏe cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế tuyến trên cho khoảng 7.000 lượt cán bộ thuộc diện bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của tỉnh.

    Nhà giáo Ưu tú Trần Nữ, là giáo viên đã nghỉ hưu, khi đến khám, điều trị bệnh tại Khoa Khám bệnh và Quản lý sức khỏe cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã nhận xét về Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng như sau: “Bác sĩ Huỳnh Phi Hùng là người tận tâm, nhiệt tình với nghề, khi đến khám, các cô, chú đều được bác sĩ khám kỹ, tư vấn nhiều về thuốc uống, chế độ dinh dưỡng hợp lý, nhờ đó mà cô, chú thêm yên tâm và tin tưởng nhiều hơn”.

    Với những việc làm ý nghĩa, thầm lặng, đầy tính hy sinh, Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng đã được lãnh đạo đánh giá cao. Trong 3 năm giữ chức vụ Trưởng Khám bệnh và Quản lý sức khỏe cán bộ, Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng đều được đánh giá và xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm 2019, 2020, 2021) và được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cở sở năm 2020. Đó là thành tích rất đáng tự hào và trân quý để Bác sĩ CKII Huỳnh Phi Hùng tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị nội trú, ngoại trú tại Khoa Khám bệnh và Quản lý sức khỏe cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cũng như tổ chức triển khai thực hiện tốt quy định về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh.

Nguyễn Văn Cảnh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 117
  • Hôm nay: 8215
  • Trong tuần: 75,535
  • Tất cả: 11,859,724